ผลศึกษาผู้หญิงดื่มกาแฟลดความเสี่ยงมะเร็งมดลูก
ผลการศึกษาของนักวิจัยจากศูนย์มะเร็งแห่งชาติญี่ปุ่นระบุผู้หญิงที่ดื่มกาแฟปริมาณมาก จะมีความเสี่ยง เป็นมะเร็งมดลูกน้อยลง
การศึกษาครั้งนี้ได้ติดตามกลุ่มผู้หญิง 5 หมื่น 4 พันคน อายุระหว่าง 40- 69 ปีนาน 15 ปี และในช่วงเวลาที่ทำการศึกษา มีผู้หญิง 117 คน ที่ป่วยเป็นมะเร็งมดลูก
นักวิจัยได้แบ่งผู้หญิงออกเป็น 4 กลุ่มตามปริมาณกาแฟที่พวกเธอดื่ม และพบว่า กลุ่มผู้หญิงที่ดื่มกาแฟวันละมากกว่า 3 ถ้วย มีโอกาสเสี่ยงเป็นมะเร็งมดลูกน้อยกว่ากลุ่มที่ดื่มกาแฟน้อยกว่า 2 ครั้งต่อสัปดาห์ถึงกว่า 60 เปอร์เซ็นต์
ผลการศึกษาสรุปได้ว่า กาแฟมีผลทำให้ระดับอินซูลินลดลง และอาจมีความเป็นไปได้ที่จะลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งมดลูก นอกจากนี้ ทีมวิจัยยังได้ศึกษาผลกระทบต่อการดื่มชาเขียว แต่ไม่พบความเกี่ยวข้องกับการเกิดมะเร็งมดลูกแต่อย่างใด โดยข้อมูลจากศูนย์ควบคุมโรคของสหรัฐระบุว่า ผู้หญิงป่วยเป็นมะเร็งมดลูกมากเป็นอันดับ 4

Tags: กาแฟ, นักวิจัย, มะเร็ง, มะเร็งมดลูก, ระดับอินซูลิน, ศูนย์มะเร็งแห่งชาติญี่ปุ่น
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เผยดื่มไวน์ที่มีแอลกอฮอล์ต่ำ ลดความเสี่ยงโรคมะเร็ง
- วิธีทำให้สดชื่นหลังตื่นนอน
- ดื่มกาแฟมากทำลายสมอง
- มะเร็งจะสิ้นฤทธิ์ หมดเดชเป็นโรคเพชฌฆาตภายใน 20 ปีนี้
- วิจัยช็อกคอไวน์ เสี่ยงเป็นมะเร็ง
Advertiser

เชิญร่วมแสดงความเห็น
Copyright © 2008 • Powered by Wordpress | Privacy Policy